Làm bằng xe máy không cần thi

Có nhiều bạn nói rằng mình không muốn đi thi vì không có thời gian thì làm bằng lái xe không cần thi luôn liệu có được không ?

Về câu hỏi này thì Trung tâm xin trả lời luôn là KHÔNG THỂ ĐƯỢC


Làm bằng lái xe không cần thi


Tại sao lại không thể làm bằng lái xe máy không cần thi?

Thứ nhất: Hiện nay bằng lái xe máy A1 là bằng được làm bằng thẻ từ(Giống như thẻ sinh viên). Loại thẻ này không thể làm giả như thẻ giấy trước kia được vì nó có mã vạch, khi bị kiểm tra quét vào máy sẽ biết ngay là bằng lái xe thật hay bằng lái xe giả.

Thứ hai: Bây giờ thi bằng lái xe máy trong phòng thi 4 góc có 4 chiếc Camera giám sát. Khi thi đều có thiết bị chấm điểm tự động 100%, sau khi thi xong có kết quả thi, đường truyền sẽ tự động truyền thẳng về Sở giao thông Hà Nội. Do đó kể cả những trường hợp thi trượt vẫn buộc phải chờ đến lần thi sau mới được thi chứ không thể chạy tiền thi lại luôn hôm đó. Cho nên đã không còn xảy xa tình trạng chạy chọt, mua bán bằng.

Thứ ba: Hiện tại thành phố Hà Nội đang có chủ trương giảm thiểu lượng phương tiện xe máy nên đã chỉ thị Sở giao thông Hà Nội thắt chặt việc tổ chức thi và cấp bằng. Vì thế không có chuyện chạy chọn hay mua bán bằng như trước kia. Cái này thì mình nghĩ các bạn đều biết cả rồi.

Thứ tư: Bằng lái xe máy nếu có thể mua được thì đó cũng chỉ là bằng lái xe giả và không có hiệu lực. Nếu bị cảnh sát giao thông giữ xe kiểm tra giấy tờ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội danh “Tiếp tay cho các đối tượng làm bằng giả“. Động đến công an rất lằng nhằng, nhiều trường hợp cũng bị truy cứu trách nhiệm rồi.

Thứ năm: Học và thi đúng luật bạn sẽ có sự hiểu biết nhất định về luật, và quan trọng hơn là khi đi ra đường bạn biết luật để chấp hành đúng, tránh bị phạt vì những lỗi không đáng có.

Vì 5 lý do trên, theo mình nếu các bạn đã có ý định thi lấy bằng lái xe máy thì tốt nhất nên tìm đến những trung tâm uy tín trên địa bàn Hà Nội để đăng ký và thi một cách nghiêm túc. Không nên tiếp tay cho các đối tượng mua bán chạy bằng giả bằng việc mua bằng lái xe, làm bằng lái xe không cần thi.
 

 

bằng lái xe

bằng lái xe